top of page

Perception แบรนด์...เปลี่ยนได้


ตาม Marketing Funnel แล้วถือว่าการเปลี่ยน Perception นั้นเป็นเรื่องยาก เพราะ User นั้นได้ฝังใจกับภาพของแบรนด์ที่มีในใจไปแล้ว ถ้ามีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ของแบรนด์ไปในทิศทางใดแล้ว User ก็มักจะมี Perception ไปตามนั้น

การเปลี่ยน Perception ของ User นั้นสามารถทำได้แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่ Objective และ Target ที่เราต้องการเข้าถึงซึ่งอาจจะไม่ใช่ Target เดิมก็เป็นได้ ขอยกตัวอย่างแบรนด์อย่าง DIESEL ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของโลก ภาพของแบรนด์จึงเป็น Luxury Brand ซึ่งอาจทำให้ขาดโอกาสในการเพิ่มยอดขาย เพราะด้วยราคาที่แพง

การที่จะเพิ่มยอดขายแต่ไม่ทำให้แบรนด์เสียภาพลักษณ์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะถ้าให้ Luxury Brand จัดโปรโมชั่น midnight sale หรือ clearance sale จะยิ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นอย่างมาก และทำให้ยอดขายในช่วงจัดโปรโมชั่นน้อยลงกว่าเดิม



แคมเปญนี้ DIESEL เล่นกับ Insight ของ Consumer เมื่อคนซื้อของแท้ไม่ได้ ก็ซื้อของปลอมที่ราคาถูกกว่าและได้คุณภาพที่เทียบเท่าของแท้ โดยใช้ชื่อแบรนด์ DEISEL การหยิบเอา Insight นี้มาทำแคมเปญ เพื่อให้ Brand สร้าง Perception ให้กับ Target กลุ่มที่ซื้อของก๊อปได้รู้และเข้าใจถึงคุณภาพของ Product ว่ามีคุณภาพเหมาะสมกับราคาที่เป็น DIESEL

504 views0 comments

Related Posts

See All
bottom of page