top of page

มาทำ SEO บน PR Calendar กันเถอะ



ตอนนี้นักประชาสัมพันธ์คงวุ่นวายกับการทำ content เพื่อให้ติด SEO กันใช่มั้ยคะ

วันนี้มาแนะนำอีก 1 วิธีที่จะช่วยทำให้การติด SEO ของนักประชาสัมพันธ์ง่ายขึ้นค่ะ

นั่นก็คือ การทำ PR Calendar หลายคนอาจจะสงสัยว่า PR Calendar ทำ SEO ได้ด้วยหรอ? เคยได้ยินแต่ทำ Content Calendar ส่วน PR Calendar คืออะไร???

PR Calendar คือ การรวบรวมวันที่สำคัญของตลาดต่าง ๆ อาทิ วันหยุดนักนักขัตฤกษ์ วันหยุดราชการ และการประชุมของอุตสาหกรรมต่าง ๆ นักประชาสัมพันธ์สามารถสร้าง PR Calendar ของตัวเองได้ด้วยการศึกษาอุตสาหกรรม หรือ ตลาดที่เราต้องการทำ PR อย่างละเอียด หรืออาจใช้วิธีง่าย ๆ เช่นการปรับเปลี่ยนปฏิทินที่มีอยู่เดิม ตัวอย่างที่ดี ในการทำ PR calendar คือ PRnewswire.com เนื่องจากได้รวบรวมกิจกรรมที่สำคัญซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้า อีกทั้งยังช่วยเราสร้าง Content Calendar ที่เหมาะสมกับการประชาสัมพันธ์เพื่อผลิต Content ได้อย่างตรงช่วงเวลานั้นๆ อีกด้วย

การทำ PR calendar เราอาจจะนำไปลงในเว็ปไซต์หลักของบริษัทที่ไม่ใช่เพียงแค่ประกาศว่า วันนั้นคือวันอะไร แต่เราควรทำการเชื่อมโยง (internal link) กับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับวันนั้นๆ เพื่อเพิ่ม Page Rank Score ให้กับเพจนั้นๆ ด้วย ลองดูตัวอย่างกันค่ะ



เราควรประเมินผลกระทบของแต่ละกิจกรรมที่จะส่งผลต่อการค้นหาข้อมูล, ประเมินคุณค่าเนื้อหาเฉพาะของบริษัทกับกิจกรรมเหล่านั้น อาจต้องคำนึงถึงจุดสำคัญๆ อย่างปริมาณการค้นหาคีย์เวิร์ดที่กำหนดไว้ โดยใช้ Keyword planning tool ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของคู่แข่งจากคีย์เวิร์ดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งเรื่องที่จะแจ้งให้ทางลูกเพจทราบนะคะ ตอนนี้ทาง DigitalPRThailand รับงาน Marketing และ PR รวมถึงการวาง Strategy Media Buying และ Performance Marketing ส่วนการเชิญร่วมงาน นักประชาสัมพันธ์สามารถเชิญ DigitalPRThailand ไปร่วมงานได้นะคะ และต้องขออภัยที่ผ่านมาที่มีการเชิญและไม่สามารถไปร่วมงานได้จริงๆ ค่ะ โดยสามารถติดต่อได้ที่ pr.twinteur@gmail.com

เร็วๆ นี้ DigitalPRthailand จะเปิดให้มีการฝากข่าวประชาสัมพันธ์ลงในเวบไซต์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารของนักพีอาร์ค่ะ ถ้าเรียบร้อยอย่างไรแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบนะคะ

385 views0 comments
bottom of page