top of page

เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง จุดที่การดูดวงเป็น Personal PR


การดูดวงกับคนไทยนับว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะคนไทยส่วนมากมีความเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ เพื่อแนะนำแนวทางในการดำเนินชีวิตและยังช่วยบรรเทาทุกข์ทางจิตใจแบบไม่รู้ตัว หรือบางคนดูดวงเพื่อความเชื่อในเรื่องแก้กรรมหรือปรับเพิ่มเสริมดวง


เมื่อการดูดวงเป็นที่นิยม นักโหราศาสตร์หรือหมอดูหลายท่านจึงมีชื่อเสียงจากการดูดวง แต่การจะมีชื่อเสียงได้นั้นหมอดูทั้งหลายต่างก็ทำประชาสัมพันธ์ตัวเองหรือที่เรียกว่าการทำ Personal PR ทั้งทาง Online และ Offline ไม่ว่าจะเป็นหมอลักษณ์ โหรนักฟันธง, หมอช้าง ผู้โด่งดังจากการดูเบอร์มือถือ, กฤษณ์ คอนเฟิร์มหรือแม้กระทั่ง ริว จิตสัมผัส และ เจน ญาณทิพย์ ก็ได้ทำประชาสัมพันธ์ตัวเองด้วยการมีคำพูดที่เป็นเอกลักษณ์หรือมีวิธีดูดวงที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้เกิดจุดขายตัวเองนั่นเอง


ล่าสุด จากข่าวคุณปอ ทฤษฏี ที่เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็ได้มีหมอดูหลายคนโหนกระแสเหตุการณ์นี้ทำการประชาสัมพันธ์ตัวเอง หรือแม้กระทั่งบางเพจหรือบางเวบในโลกออนไลน์ก็ได้ใช้เรื่องดวงมาเป็นจุดดึงดูดให้กับเวบหรือเพจของตน

นอกจากการทำ Personal PR ของนักโหราศาสตร์ต่างๆ แล้ว เรายังสามารถพบเจอ Event อีกมากมายที่ใช้เรื่องการดูดวงมาโปรโมต เห็นได้จากผล Search ของ Google พบว่า มีผู้รับจัดงาน Event เกี่ยวกับการดูดวงโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้สามารถเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการทำพีอาร์ได้ด้วยเช่นกัน


62 views0 comments

Related Posts

See All
bottom of page