top of page

PR Tools and Techniques



คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากปราศจากการทำการประชาสัมพันธ์ที่ดีแล้ว มันคือการยากที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ และน้อยมากที่ชักจูงความคิดของอื่น .

เครื่องมือที่จำเป็นของการทำประชาสัมพันธ์และเทคนิคที่ช่วยในการทำการประชาสัมพันธ์

1) ผู้ร่วมงาน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของคนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหรือเดี่ยว นักประชาสัมพันธ์ได้รับผลดีจาการทำการประชาสัมพันธ์สาธารณะ (public event) และโอกาสในการแจ้งข่าวในที่ชุมชน นี่ช่วนทำใ้ห้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ได้ง่ายยิ่งขึ้น

2) ข่าวประชาสัมพันธ์ ข้อมูลเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการสื่อสาร ซึ่งเป็นส่วนนึงของรายการโทรทัศน์วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่ออื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มในวงกว้างและทำให้ข่าวประชาสัมพันธ์นั้นมีความน่าเชื่อถือมากยิิ่งขึ้น และถือว่าการทำข่าวประชาสัมพันธ์แบบนี้เป็นงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเครื่องมือการทำประชาสัมพันธ์

3) จดหมาย และหนังสือเทียบเชิญ ข้อมูลที่สอดคล้องเกี่ยวกับองค์กรหรือสินค้า ส่งถึงถึงกลุ่มเป้าหมาย เป็นวิธีที่สุดแสนจะธรรมดาแต่ มีประสิทธิภาพมากเพราะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับระหว่างกัน ซึ่งในบางครั้งจดหมายเหล่านี้ทำให้ผู้คนสนใจมากกว่าการโปรโมตสินค้าเสียอีก

4) บล๊อก เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใน Online นักประชาสัมพันธ์ จำเป็นต้องใช้ในรูปแบบของดิจิทัล แต่ด้วยความหลากหลายของช่องทางทางดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นบล๊อก ไมโครไซต์ จึงช่วยทำให้เกิดการสื่อสารร่วมกัน และการแชร์ข้อมูล ความคิดเห็นระหว่างกันอีกด้วย

5) Social media ถือว่าเป็นสื่อหลักในการทำการตลาดในปัจจุบัน อย่างไรก็เตาม เครือข่ายโซเชียลก็ได้ถูกนำไปใช้ในการเพิ่มจำนวนของนักประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการสื่อสารสู่สาธารณะ รวมถึงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเช่นเดียวกัน

Social media marketing. Like its name suggests, it is used primarily by the marketing industry. Social media networks, however, are also utilised by a growing number of PR specialists to establish a direct communication with the public, consumers, investors and other target groups.

1,054 views0 comments
bottom of page