top of page

เปิดบ้านใหม่ KAIDEE.COM


Kaidee ถือว่าเป็น Startups ที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อยในตลาดเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ในบ้านเรา นอกจากจะประสบความสำเร็จแล้ว Kaidee ได้เปิดตัวที่ทำงานสุดแนวใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก ติดกับทางออกสถานี MRT ศูนย์วัฒธรรมอีกด้วย ว่ากันว่าเป็นที่ทำงานที่สวยอันดับต้นๆสำหรับ Startups เมืองไทยเลยก็ว่าได้ แต่จะดีงามแค่ไหน วันนี้เรามีภาพบรรยากาศและบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของคุณ ทิวา ยอร์ค CEO และ Head Coach ของ Kaidee ถึงเหตุผลที่เขาเลือกสร้างออฟฟิศสุดแนวแห่งนี้

ที่ทำงานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร และถูกแบ่งสัดส่วนเป็น Eat-Work-Play ให้เท่าๆกันเป็นอย่างละ 500 ตารางเมตร

ที่มาของไอเดียสร้างออฟฟิศแบบนี้ เราถามความคิดเห็นจากพนักงานหลายๆคน ก่อนเราจะย้ายมาที่ออฟิฟิศใหม่ เรามองว่าเราอยากได้พื้นที่ creative space เพื่อให้พนักงานของเราที่ทำงานอยู่สามารถคิดไอเดียออกมาได้เยอะๆ ธีมของเราจะเป็น “Eat Work Play” เราเริ่มจาก Eat เพราะว่าการกินถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในวัฒนธรรมของคนไทย แล้วตามมาด้วย Work ซึ่งก็แน่นอนเราต้องทำงาน แต่ในขณะเดียวกันเราก็อยากจะให้มีในพื้นที่ส่วน Play ด้วย เพื่อการผ่อนคลายของทุกๆคน

ทีมงานของที่นี่จะนั่งกันแบบกึ่งๆ hotdesk พวกเขาจะดูว่าตอนนี้ต้องทำโปรเจคอะไร และจำเป็นต้องนั่งข้างๆ กับใครจึงจะสามารถพูดคุยกันได้ง่าย ดังนั้นที่นั่งของแต่ละคนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับความสะดวกและจำเป็นของแต่ละงาน จะสังเกตุได้ว่าการจัดโต๊ะทำงานจะไม่มีผนังหรือกำแพงกั้นอยู่ เนื่องจากนโยบายบริษัทต้องการให้ทุกคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างสะดวก

ลองมาชมกันค่ะ ว่าออฟฟิสจะน่าทำงานขนาดไหน


22 views0 comments
bottom of page