top of page

กดสูตร EMS เพื่อสร้างความสัมพันธ์ กับ Key Opinion Leader


กระแสการใช้ Blogger, Influencer และ Youtuber ค่อนข้างมาแรงในยุคดิจิทัล เพราะบุคคลเหล่านี้ต่างมีคนฟัง มีคนเชื่อในสิ่งที่เขาพูดถึง พูดง่ายๆ พวกเขาต่างมีแฟนคลับที่ตรงกับ target กับงานของเรา เพียงแค่คุณเลือกใช้ Blogger, Influencer, Youtuber ให้ตรงกับงานของคุณก็พอค่ะ

ในส่วนหน้าที่ของนักพีอาร์อย่างเราจึงต้องไม่ลืมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลเหล่านี้ ความสัมพันธ์อันดีไม่ได้หมายถึงการยกยอหรือการนำของไปให้ แต่เราควรสร้างความสัมพันธ์ให้งอกงามเหมือนการปลูกต้นไม้ที่ต้องหมั่นใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดิน เพื่อให้ต้นไม้ต้นนั้นเติบโตขึ้นเป็นต้นไม้ที่สวยงามและแข็งแรง ดังภาพข้างล่างค่ะ


เพราะเราไม่สามารถบังคับต้นไม้ให้โตตามใจที่เราต้องการได้ จึงจำเป็นที่ต้องใช้เวลาในการดูแล เช่นเดียวกับ Blogger, Influencer, Youtuber และถ้าคุณมั่นดูแลและรักษาดวงใจ (พี่เบิร์ดก็มา ^-^) ความสัมพันธ์ก็ย่อมจะสวยสดงดงามอย่างแน่นอน แต่ถ้ามีใครถามผู้เขียนว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ขอเสนอสูตร EMS ให้เลยค่ะ

Educate : คุณควรศึกษา Content ของพวกเขาให้ดีเสียก่อน เพราะจะทำให้รู้วิธีการสื่อสารหรือสไตล์การเขียน เพื่อที่คุณจะได้มาวางแผนการทำ Content ที่เหมาะสมกับวิธีของเหล่า Blogger, Influencer, Youtuber เหล่านั้น

Make a Relationship : การสร้างสัมพันธภาพที่ดี กับเหล่า Blogger, Influencer หรือ YouTuber คุณควรไปทำความรู้จักกับเขาด้วยความจริงใจ ไม่ใช่เพื่อหวังประโยชน์จากเขาเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะกี่แคมเปญคุณจะสามารถได้ชิ้นงานที่ดีจากพวกเขาและมันจะสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่คุณคาดหวังไว้อย่างแน่นอน

Sustaining Relationship : รักษาความสัมพันธ์อันดีกับ Blogger, Influencer และ YouTuber

การรักษาความสัมพันธ์กับ Blogger, Influencer, Youtuber หมายถึงการที่เรายังคงติดต่อกับพวกเขาอยู่เป็นระยะ ซึ่งมันมีหลายวิธี เช่น การเข้าไป comment ใน Social ของพวกเขา หรือการอวยพรตามเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ ทั้งนี้การรักษาความสัมพันธ์ไม่ใช่เพียงช่วงระยะเวลาของการทำ Campaign และเมื่อจบ Campaign แล้วก็ทำเหมือนคนไม่เคยรู้จักกันนะคะ


305 views0 comments
bottom of page