top of page

3 วิธีง่ายๆ เพื่อทำ PR ให้ติด Organic Search


การทำ Content กับนัก PR เป็นของคู่กัน แต่การทำ Content แบบ Digital PR นั้นจำเป็นต้องคำนึงถึง SEO (Search Engine Optimization) [ย้อนไปทำความเข้าใจกับ SEO ได้ที่นี่] วันนี้มีเทคนิคง่ายๆ สั้นๆ 3 ข้อเพื่อทำให้ Content ติด Organic Search ค่ะ

1) Storytelling เป็นสิ่งจำเป็น

คุณไม่ต้องเป็น Speilberg หรือผู้กำกับหนังก็สามารถทำ Storytelling ในงานของคุณได้ เพียงคุณต้องเรียงลำดับการเล่าเรื่องของคุณให้มีจุดน่าสนใจในการอ่านเพื่อนำ user ให้อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ การที่ User ใช้เวลากับ Content ของคุณนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Google ทราบว่า Content ของคุณเป็น Content ที่น่าสนใจและเพิ่มโอกาสในการติด SEO ได้ง่ายขึ้น


2) สร้าง contentให้เหมาะกับการอ่านบนมือถือ

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัจจุบัน user เสพ content บนมือถือมากขึ้น การวางแผนการทำ Content โดยคิดถึง Behavior ของ User เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ไม่ยาว ไม่สั้นจนเกินไป หรือรูปในเนื้อหาไม่ควรโหลดนาน คือ ไม่มีรูปมากไป ไฟล์รูปไม่ใหญ่จนเกินไป

3) ให้รูปสื่อความหมาย

รูปหนึ่งรูปมีความหมายนับพันคำ การเลือกรูปที่เหมาะกับเนื้อหาจะช่วยทำให้เนื้อหามีความน่าสนใจมากขึ้น และดึงดูดให้ user เลือกอ่าน content ของเรา และรูปที่ลงในออนไลน์ควรเป็นรูปที่ต่างจากรูปที่ลงในสิ่งพิมพ์


813 views0 comments
bottom of page