top of page

Organic Content สำคัญกับ Social Media เสมอ



เป็นที่ทราบกันดีว่าทุกวันนี้ User เสพ Social มากกว่าสื่ออื่นๆ และแบรนด์เองก็หาทางที่จะประสบความสำเร็จใน Social Platform ซึ่งสิ่งที่เป็นส่วนเสริมที่จะทำให้ประสบความสำเร็จนั้นก็คือ การทำ Organic Content

แล้วอะไรคือ Organic Content ?

ช่วงแรกของการทำ Social Media หลายธุรกิจโพส Content ต่างๆ ตามปกติโดยไม่มีการใช้ Paid media เข้ามาช่วย ซึ่ง Content เหล่านั้นถูกแสดงบน Feed ของ user ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็แข่งขันกันในการโพสเพื่อให้ User ได้ Engage กับโพสนั้นๆ และเมื่อมีการแข่งขันมากๆ Content ที่ถูกโพสโดยแบรนด์โดยปราศจากโฆษณาเหล่านี้ก็เริ่มน้อยลง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการแสดงผลของ Content บน Social Platform

โดยเฉพาะ Facebook ได้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการในการแสดงผลบน New Feed โดยการลดการเข้าถึง user ของ Brand content ซึ่งนั้นทำให้แบรนด์ต้องมีการปรับปรุง Content ให้เหมาะกับความต้องการของ User มากขึ้น และหันมาซื้อโฆษณามากขึ้นเพื่อให้ Content เหล่านั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งทำให้ Budget ในการผลิต Content น้อยลงด้วยเช่นกัน

ทำไมแบรนด์ต้องลงทุนเพิ่มใน Organic Content

"ต่อให้เราทุ่มเงินในการโฆษณามากแค่ไหนก็ไม่สามารถเปลี่ยน Content แย่ๆ ให้กลายเป็นดีได้" การโพสโดยเน้นจำนวนเพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นไม่ใช่ทางออกที่จะช่วยทำให้เพิ่มการเข้าถึงได้ ต่อให้คุณใช้เงินเป็นแสนเป็นล้าน หากเนื้อหาไม่น่าสนใจหรือไม่ดึงดูดให้อ่าน User เหล่านั้นก็ปล่อยให้เนื้อหานั้นข้ามไป ซึ่งเราควรจะแก้ที่ต้นเหตุนั้นก็คือ การผลิตเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำ Content นั้นก็มีอยู่หลายรูปแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Infographic, Videos, รูปภาพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จำเป็นต้องถูกออกแบบและวางแผน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเมื่อเราสร้าง Content ที่ดีและน่าสนใจแล้วโอกาสที่จะทำให้เกิดการแชร์โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาโฆษณาได้ค่ะ


1,580 views0 comments
bottom of page