top of page

Social Monitoring กับ The Mask Singer


ตอนนี้ถ้าไม่พูดถึงรายการ The Mask Singer เวปเราคงเชยน่าดู วันนี้เราลองมาดูกันค่ะว่ารายการที่กำลังดังที่สุดขณะนี้เขามีการทำ Social Monitoring อย่างไร

Social Monitoring คืออะไร การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคทั้งจากแบรนด์ การบริการ สินค้า เพื่อฟังเสียงที่ดีและไม่ดีให้กับแบรนด์​ ในมุมของ Traditional PR การทำ Social Monitoring คือการเก็บ News Clipping ทั้งจากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ทีวี หรือออนไลน์ว่าสื่อใดลงข่าวให้เราบ้าง แต่การทำ Social Monitoring ในยุค Digital นอกจากการฟังเสียงที่มีต่อแบรนด์ ยังสามารถทำให้ทราบถึงการเกิด Crisis ต่อแบรนด์นั้นๆ หรือไม่ รวมถึงการจับกระแสได้ว่า ณ ช่วงขณะนั้นเกิดกระแสอะไรขึ้น และแบรนด์เราสามารถทำอะไรตามแสได้บ้าง อย่างเช่นตอนนี้กระแสรายการ The Mask Singer ที่คนส่วนใหญ่พูดถึงกระแสที่ผู้คนพูดถึงบนโลกออนไลน์ ส่วนเรตติ้งรวมของ The mask Singer วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2560 มีเรตติ้งทั่วประเทศอยู่ที่ 11.021 ใน กทม. 14.719 ต่างจังหวัดในเขตเทศบาล 13.112 และที่สำคัญ ยอดคนดู YouTube ในช่วงวันที่ 2-8 มีนาคม 2560 ช่องเวิร์คพอยท์มียอดคนดูสูงสุดเป็นอันดับ 6


ซึ่งเราสามารถเช็คได้จาก Tools เช่น Google Trend Visualizer

จากตัวอย่างรายการ The mask singer ดังภาพด้านล่าง จะเห็นได้ว่ามีคนสืบค้นเกี่ยวกับ "หน้ากากทุเรียน" เป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือในการตรวจสอบอีกมากมายเช่น

หลังจากนั้นก็เกิด crisis ในรายการ The mask singer การใช้ social listening tool จึงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบริหารจัดการ crisis นั้นได้อย่างทันท่วงที




561 views0 comments

Related Posts

See All
bottom of page